Lập kế hoạch sản xuất nhà máy rượu Martell

Được thành lập vào năm 1715, Martell đã có hơn 300 năm trong kinh nghiệm trong sản xuất rượu cognac. Martell tượng trưng cho phong cách Pháp, trân trọng vẻ đẹp và niềm vui trong từng khoảnh khắc và sở hữu bí quyết được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác để tạo ra loại rượu cognac được cả thế giới thưởng thức.
Lập kết hoạch sản xuất:

Từ vườn nho đến ly rượu cognac được sản xuất theo ba giai đoạn: chưng cất rượu vang trắng (White Wine) để thu được  rượu mạnh trái cây (EDV), hoặc rượu chưng cất (Brandy); ủ trong thùng gỗ sồi được lưu trữ trong kho rượu ít nhất hai năm. Cuối cùng, các EDV được pha trộn để tạo ra các mùi thơm đặc biệt. Đây là giai đoạn mang lại cho rượu cognac hương vị không thể bắt chước.

Vụ thu hoạch nho được thực hiện vào tháng 9, tiếp theo là giai đoạn chưng cất từ tháng 11 đến cuối tháng 3. EDV sau đó được vận chuyển đến các địa điểm lưu trữ và việc đổ đầy thùng được thực hiện từ tháng 12 đến cuối tháng 5.
Từ tháng 6 đến tháng 9, việc bảo dưỡng và sửa chữa thùng được thực hiện. Trong thời gian này, công ty phải tổ chức việc ra vào thùng, vệ sinh và bảo dưỡng.
Lydie Bardeau, giám đốc lập kế hoạch EDV, Martell cho biết: “Chúng tôi cần một công cụ để lập kế hoạch và lên lịch công việc cho các nhóm của mình bằng cách giảm thiểu việc di chuyển giữa các kho chứa rượu bằng cách tối ưu hóa việc chiết rót và lộ trình của các xe tải giữa các địa điểm khác nhau”

Kết quả:
Các nhà hoạch định ước tính rằng đã tiết kiệm được 20% thời gian trong việc lập kế hoạch hoạt động. Ngoài ra, việc sử dụng Opcenter APS cho phép Martell tiết kiệm được 30% thời gian trong việc tối ưu hóa quy trình chiết rót.
Việc giao xe EDV muộn đã giảm từ 5% xuống 0%, miễn là không có vấn đề kỹ thuật.
Martell nhận ra rằng năng suất của các nhóm của họ đã tăng 12%, nhờ vào việc cải thiện khả năng hiển thị trực quan các công việc được giao cho từng thành viên trong nhóm.


 

Tác giả: Theo Siemens DISW

Giải pháp khác