Giải pháp kho thông minh với nền tảng Mendix

Thách thức:
Độ chính xác của hàng tồn kho: khi các nhà sản xuất không có khả năng hiển thị đầy đủ số lượng hàng tồn kho của mình, họ phải đối mặt với các vấn đề không kiểm soát được về việc hết hàng hoặc tồn kho quá nhiều và do đó làm giảm dòng tiền trong khi tăng chi phí cho các nguyên vật liệu bổ sung. Trong hai thách thức trên, vấn đề lớn hơn là việc hết hàng, điều này có thể dẫn đến các đơn hàng không được thực hiện và khách hàng không hài lòng.
Vị trí hàng tồn kho: Nếu không có thông tin chi tiết đầy đủ về vị trí, những người lấy hàng sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm các mặt hàng cần lấy, điều này có thể làm chậm quá trình trong khâu giao hàng.
Sử dụng không gian/bố trí nhà kho: Vấn đề không phải là bạn có bao nhiêu không gian; đó là về việc tối ưu hóa không gian đó để tránh lao động không cần thiết. Ví dụ như giữ hàng tồn kho và hàng bán chạy ở gần phía trước để tài xế xe nâng không phải di chuyển liên tục đến những nơi xa nhất của nhà kho.
Chọn tối ưu hóa: Đối với các nhà kho vẫn còn các quy trình thủ công, không có lộ trình chung chọn các mặt hàng vận chuyển, điều này làm tăng thêm thời gian không cần thiết cho quy trình”. Với tính năng chọn/đặt hàng theo hướng hệ thống, việc định tuyến có thể được tự động hóa, điều này sẽ làm giảm hao mòn cho thiết bị và lực lượng lao động.

Giải pháp:

Ứng dụng Smart Warehousing tận dụng sức mạnh của nền tảng Mendix để xây dựng tối ưu hóa và tự động hóa quy trình.
Tính năng của ứng dụng Smart Warehousing:
  • Cơ sở dữ liệu hợp nhất với thông tin thực thể của kho hàng
  • Khả năng tạo và xử lý danh sách lấy hàng
  • Hàng tồn kho ở các địa điểm khác nhau cần phải được theo dõi & xử lý kiểm tra
  • Ứng dụng trên di động: Người dùng di chuyển qua kho & cần đầy đủ khả năng di động để đáp ứng nhiệm vụ
  • Khi xem xét mức tồn kho, người quản lý kho phải có khả năng kích hoạt quá trình đặt hàng lại
  • Khả năng tích hợp với các giải pháp WMS & ERP hiện có & mở rộng ứng dụng là rất quan trọng
Ứng dụng Smart warehousing phân quyền tài khoản đăng nhập:
  • Quản trị viên: Thiết lập dữ liệu chính: nhân viên, danh mục bài viết, loại vị trí và địa điểm, đơn vị, kho,…
  • Quản lý kho: Quản lý các mặt hàng trong kho, yêu cầu kiểm tra hàng tồn kho, tạo chọn yêu cầu, phê duyệt yêu cầu đặt hàng từ người dùng quản lý đơn đặt hàng
  • Người dùng quản lý đơn hàng: Tạo yêu cầu đặt hàng → phê duyệt bởi người quản lý kho
  • Người kiểm kê kho hàng: Chạy kiểm tra hàng tồn kho dựa trên vị trí và thông qua quét mã QR
  • Người lấy hàng: Lấy hàng dựa trên danh sách đơn hàng trong ứng dụng
Hiệu quả mang lại:
  • Một ứng dụng Mendix duy nhất, dễ sử dụng và triển khai. Với thông tin tổng quan và thời gian thực đầy đủ về các thực thể  trong kho
  • Cải thiện đáng kể độ chính xác của hàng tồn kho. Minh bạch về số lượng và vị trí của các mặt hàng tồn kho.
  • Các quy trình được tối ưu hóa và không cần giấy tờ với công nghệ mã QR.
  • Ứng dụng di động: xử lý linh hoạt và tối ưu hóa nhờ các ứng dụng cho thiết bị di động dành cho người dùng kiểm kê và lấy hàng
  • Được phát triển trên nền tảng Low-code: Cá nhân hóa và mở rộng ứng dụng này nhanh hơn gấp 10 lần với tài nguyên ít hơn 70% so với cách phát triển truyền thống. Ví dụ: kết nối hệ thống ERP hoặc bao gồm biên nhận hàng hóa dựa trên RFID để tối ưu hóa hơn nữa.





 

Tác giả: Theo Siemens DI-SW

Giải pháp khác