Liftinzicht xây dựng ứng dụng thông minh hỗ trợ IoT để cắt giảm chi phí bảo trì

Các công nghệ đột phá như IoT đang định hình lại thế giới mà chúng ta đang sống và làm việc. Rất nhiều doanh nghiệp biết tiềm năng của các công nghệ này, nhưng lại mất thời gian và nguồn lực để áp dụng chúng. Kết quả là, các doanh nghiệp này mất đi sự đổi mới kinh doanh của họ, chỉ tập trung vào việc duy trì hoạt động hiện tại.

Điều mà các doanh nghiệp không nhận ra là IoT thực tế sẽ không đòi hỏi nhiều nguồn lực để thích ứng với các công nghệ đột phá này với một nền tảng Low-Code. Các nền tảng này cho phép các doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng ứng dụng của chính mình và nắm bắt các công nghệ đột phá. Có rất nhiều ứng dụng của IoT có thể giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn, họ chỉ cần biết bắt đầu từ đâu.

Hãy tìm hiểu công ty Liftinzicht làm thế nào để đổi mới hoạt động kinh doanh của họ thông qua việc nắm bắt nền tảng IoT và Low-Code và áp dụng thực tế vào lĩnh vực kinh doanh của họ.

Chuyển đổi quy trình đăng ký thủ công thành nền tảng quản lý số chỉ trong 3 tuần


Ở Hà Lan, mỗi thang máy phải được ghép nối với một sổ cái theo dõi tất cả các sự kiện diễn ra bên trong nó, bao gồm bảo trì, kiểm tra và sử dụng. Những sổ cái giấy này được ghi lại bằng tay, có thể không đọc được và thường bị khóa ở những nơi mà người quản lý thang máy không dễ dàng tiếp cận.

Liftinzicht, một công ty phần mềm liên kết với một công ty tư vấn thang máy Hà Lan đã làm việc trong ngành thang máy trong 15 năm, đã phát hiện ra rằng thông tin có tổ chức về bảo trì và kiểm tra là có giá trị và cần thiết cho các nhà quản lý thang máy để tối ưu hóa hiệu suất. Để cải thiện quy trình hiệu quả hoạt động của dữ liệu tài liệu và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng của họ, Liftinzicht muốn tạo ra một công cụ duy nhất nơi các chuyên gia tư vấn, nhân viên bảo trì và thanh tra của họ có thể nhập thông tin thích hợp như đăng ký và chi tiết bảo trì và dễ dàng truy cập dữ liệu.

Hơn hai năm trước, họ bắt đầu phát triển thủ công một công cụ nhưng nhận thấy rằng sự phát triển ứng dụng này với các nền tảng truyền thống là quá chậm. Phải mất nhiều tháng để có được Sản phẩm khả thi tối thiểu (MVP) với PHP và cơ sở dữ liệu cấp thấp. Trước khi được giới thiệu với Mendix, Liftinzicht đã cố gắng xây dựng giải pháp bằng coding với một công ty khác, và sau một năm rưỡi làm việc và không có sản phẩm cuối cùng, họ đã từ bỏ hợp đồng và tiếp tục tìm kiếm một giải pháp nhanh hơn.

Với nhu cầu phát triển nhanh hơn và nâng cao hiệu quả hoạt động, Liftinzicht đã tận dụng nền tảng Mendix để xây dựng giải pháp của họ, được gọi là Liftmanager. Ứng dụng được xây dựng chỉ trong ba tuần chỉ với một nhà phát triển, Rik Bos và một chủ doanh nghiệp, Alderik Bos. Nền tảng low-code cho phép cả hai hợp tác chặt chẽ để xây dựng MVP và lặp lại thường xuyên để tạo ra một ứng dụng hoàn toàn phù hợp với trường hợp kinh doanh.




Lần lặp lại ban đầu của ứng dụng Liftmanager bao gồm việc lấy từ mã QR trên thang máy để giúp các nhà quản lý thang máy trong lĩnh vực này nhập đăng ký dễ dàng hơn chỉ bằng cách mở điện thoại của họ. Khi ứng dụng tiếp tục phát triển, việc sử dụng đồ thị và thông tin quy trình kinh doanh khác như cảnh báo, email, thông báo và thông báo về các sự kiện quan trọng đã được thêm vào để chuyển đổi ứng dụng từ một công cụ đăng ký thành một công cụ quản lý hoàn chỉnh.



Đổi mới mô hình kinh doanh thông qua IoT


Liftinzicht nhận ra rằng việc bảo trì thang máy được lên kế hoạch để đáp ứng một số lượng sự kiện bảo trì nhất định mỗi năm, nhưng vấn đề với mô hình này là việc bảo trì không phụ thuộc vào thời gian mà phụ thuộc vào cách thức sử dụng. Để thêm việc sử dụng làm đầu vào để quản lý việc bảo trì thang máy, Liftinzicht đã thêm các cảm biến vào mỗi thang máy để đo mức độ sử dụng trong thời gian thực.



 

Sử dụng cảm biến, ứng dụng sáng tạo này giờ đây có thể chủ động dự đoán khi nào cần bảo trì. Dựa trên dữ liệu sử dụng, công ty đã xác định rằng thang máy không yêu cầu bảo trì nhiều như trước đây. Trước khi có các cảm biến, tiêu chuẩn là thực hiện bốn đến sáu sự kiện bảo trì, mỗi thang máy, mỗi năm. Việc sử dụng các cảm biến đã cho phép Liftmanager theo kịp hiệu suất của thang máy, giảm hỏng hóc và giảm 30% chi phí bảo trì mỗi năm.

Cùng với việc giảm đáng kể chi phí bảo trì, việc sử dụng các cảm biến cung cấp một cách để đảm bảo trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng thang máy. Biết chính xác khi nào thang máy được sử dụng trong tuần và ngay cả khi chúng được sử dụng nhiều nhất trong ngày, có thể quy định thời điểm ít tác động nhất để thực hiện bảo trì, giảm sự bất tiện của người dùng và cải thiện tính khả dụng hiệu quả.

Khả năng mới để thực hiện bảo trì tại thời điểm cần thiết cũng cải thiện dấu chân môi trường của thang máy. Các bộ phận thang máy giờ đây có thể được thay thế kịp thời thay vì chỉ trong trường hợp hỏng hóc. Về lâu dài, thợ máy sẽ cần phải di chuyển ít hơn và tác động môi trường của việc sử dụng các bộ phận không cần thiết của thang máy thiết sẽ giảm.

Một tiêu chuẩn công nghiệp mới

Liftinzicht đã xây dựng một sự đổi mới theo xu hướng trên thị trường, khiến các công ty thang máy đa quốc gia tích hợp API REST của Liftinzicht để giảm thiểu nỗ lực mà các nhà quản lý trong lĩnh vực này cần phải chi tiêu để nhập dữ liệu. Hơn nữa, Tổ chức Thị trường Hà Lan (VLR) đang nhận thấy sự gián đoạn thị trường với các phương pháp và công nghệ mới được sử dụng để quản lý thang máy và đang thảo luận về cơ sở dữ liệu trung tâm hoặc tiêu chuẩn truyền thông cho mọi thang máy ở Hà Lan. Việc sử dụng Internet of Things trong ứng dụng của họ đã dẫn đến một sự thay đổi thị trường, tạo đà cho công ty, những người vừa ký kết với các nhà cung cấp và tài khoản quốc tế đầu tiên của họ.

 

 

Giải pháp khác