Hệ thống IOT giám sát thang máy từ xa

Thang máy Mitsubishi thuộc tập đoàn Mitsubishi Electric. Cung cấp thang máy cho 92 quốc gia, họ đã được công nhận là nhà cung cấp chất lượng cao kể từ khi họ bắt đầu ở Veenendall, Hà Lan vào năm 1951. Thang máy Mitsubishi tập trung vào việc cải tiến liên tục các công nghệ, dịch vụ và quy trình kinh doanh để họ có thể cung cấp sản phẩm và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình.

Thách thức:
 
Mitsubishi đã thể hiện sứ mệnh của mình thông qua việc áp dụng những công nghệ mới. Tất cả các thang máy Mitsubishi đều có chức năng giám sát từ xa. Tuy nhiên, càng ngày, “thang máy càng trở thành một mặt hàng phổ biến và thông dụng trong nhà của bạn,” Visser nói. Vì vậy, Mitsubishi nhận ra rằng sự khác biệt không nằm ở bản thân thang máy mà nằm nhiều hơn ở công nghệ, thời gian vận hành được đảm bảo và giá trị được cung cấp xung quanh thang máy.
  • Thách thức về số hóa doanh nghiệp
  • Giảm chi phí dịch vụ cung cấp cho khách hàng
  • Phân loại các hợp đồng bảo trì
  • Tiêu chuẩn hóa sản phẩm
  • Giảm thiểu khí CO2



Giải pháp: 
Sự mạnh mẽ và linh hoạt của Low-code đã cung cấp một giải pháp toàn diện để đáp ứng  tất cả những nhu cầu cần thiết  và TimeSeries đã chứng tỏ là đối tác giúp Mitsubishi hiện thực hóa tham vọng lớn của họ càng nhanh càng tốt.
Đại dịch COVID-19 đã đưa ra một vấn đề tức thời và cấp bách đối với nhà cung cấp thang máy như Mitsubishi. Với những lo ngại về việc tiếp xúc ở những nơi công cộng, Mitsubishi đã hợp tác với TimeSeries để phát triển một ứng dụng bằng Mendix dành cho người tiêu dùng. Ứng dụng này cho phép mọi người quét mã QR từ bên ngoài hoặc bên trong thang máy và chọn tầng thay vì phải nhấn nút. Ứng dụng này được phát triển chỉ trong 2 tuần và thể hiện cam kết của Mitsubishi trong việc nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Mitsubishi cũng đang làm việc để tạo ra một hệ thống bảo trì tích hợp. Họ bắt đầu quá trình này bằng cách phát triển và hoàn thiện các ứng dụng nhỏ hơn, phù hợp với mục đích sử dụng, sau đó tích hợp chúng để mang lại trải nghiệm toàn diện, có giá trị.
Đầu tiên, họ đã triển khai một ứng dụng dịch vụ hiện trường mới, chủ yếu được xây dựng cho các kỹ sư bảo trì của họ để “giảm bớt công việc quản lý và hỗ trợ công việc của họ”. Ứng dụng này cho phép văn phòng hỗ trợ Mitsubishi luôn biết vị trí các kỹ sư của họ và đảm bảo rằng trong các trường hợp khẩn cấp việc điều tiết kỹ sư đến hiện trường sẽ nhanh hơn. Điều này tạo ra hiệu quả về thời gian và tiết kiệm chi phí trong công tác xử lý sự cố và bảo trì.
Hơn nữa, Mitsubishi đã có các cảm biến IoT thu thập dữ liệu từ tất cả các thang máy của họ, giám sát việc sử dụng và các sự cố. Dữ liệu này được gửi trở lại một hệ thống giám sát từ xa mới, hệ thống này sẽ tự động lên lịch bảo trì cho bất kỳ thang máy cụ thể nào trong cả năm. Điều này không chỉ giúp trong việc lập kế hoạch bảo trì mà còn giúp giảm lượng khí thải cacbon bằng cách tránh các di thăm dịch vụ không cần thiết.



Những giải pháp ứng dụng đã cung cấp cho Mitsubishi dữ liệu tuyệt vời và đã cải thiện dịch vụ cho khách hàng của họ, nhưng bước tiếp theo của họ là kết hợp thành một ứng dụng giám sát từ xa duy nhất. Visser cho biết: “Thông tin này sẽ được sử dụng làm hướng dẫn cho công nhân bảo trì của chúng tôi, cùng với chuyên môn kỹ thuật của anh ấy. “Anh ấy sẽ đưa ra quyết định của riêng mình để thay đổi thành phần hoặc tiếp tục chạy hoặc sửa chữa nó, bất cứ điều gì anh ấy nghĩ là tốt nhất.”

Kết quả:
Các giải pháp ứng dụng trên đã mang lại một số lợi ích cho Mitsubishi:
  • Trải nghiệm của khách hàng được cải thiện do dịch vụ cung cấp tốt hơn.
  • Trải nghiệm của nhân viên được cải thiện nhờ dữ liệu tốt hơn, bảo trì hiệu quả hơn và các cuộc gọi khẩn cấp ngoài giờ ít thường xuyên hơn.
  • Những điều này  dẫn đến tiết kiệm chi phí và giảm lượng khí thải CO2 cho Mitsubishi, cho phép họ cung cấp phí dịch vụ thấp hơn đến khách hàng.


 

Tác giả: Theo Siemens DI-SW

Giải pháp khác